Thursday, March 11, 2010

Đức: Điều Tra Sex Liên Hệ Tới Anh/em Của Đức Giáo Hoàng

Đức: Điều Tra Sex Liên Hệ Tới Anh/em Của Đức Giáo Hoàng

BERLIN - Các nhà lãnh đạo ki-tô-giáo tại nước Đức vừa công bố 2 cuộc điều tra về lạm dụng tình dục, 1 xẩy ra trong ca đoàn nổi tiếng từng dẫn đầu bởi 1 người anh em của đức giáo hoàng Benedicto thứ 16, và 1 về viên chức, gồm giáo hoàng, biết các lạm dụng thể chất với học trò.
Giáo phận miền nam nước Đức đã cử 1 nhà điều tra độc lập làm việc này.
Linh mục Georg Ratzinger, bào huynh của nhà lãnh đạo Vatican, điều khiển nam ca đoàn Regenburger Domspatzen từ năm 1964 đến 1994. Các lạm dụng bị tố cáo xẩy ra trước thời gian ấy.
Theo phát ngôn viên của giáo phận, luật sư Andreas Scheulen, đặt văn phòng tại Nuremberg, đuợc giao tìm hiểu đầy đủ các tố giác, và kết quả điều tra có thể đuợc công bố trong vài tuần tới.
HĐ giám mục Đức cho biết cũng điều tra để tìm những ai biết các lạm dụng thể xác vị thành viên, có thể gồm vị giáo hoàng đương quyền, từng là giám mục của Munich.
Ngoài ra, viên chức liên lạc giữa Vatican và chính phủ Đức đã lên tiếng ca ngợi linh mục Georg Ratzinger về thiện chí xin lỗi công chúng về sự không hành động để ngăn chận các vụ đánh đập học sinh nhiều thập niên trước. Ông Ratzinger khẳng định : các lạm dụng xẩy ra truớc ngày ông điều khiển ca đoàn.
Mặt khác, phát ngôn viên của giáo phận Regenburger nói : có 5, 6 vụ lạm dụng của 2 tu sĩ ở ca đoàn giữa năm 1958 và 1959, hai người chịu trách nhiệm đã bị tuyên án và đã qua đời.

http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=3&nid=156560

No comments:

Post a Comment